Monday, August 28, 2006

Supposedly..

grabe.. actually, kagabi ko dpt inupdate ang aking blog.. kaso lagi ngkakaerror kpg sa bahay ko gngwa ang entry ko.. dpt isulat muna sa MS WORD bgo ipaste d2! argghhh! hehehe
eto.. nung sabado supposedly ay dpt mgkakaroon ng induction of applicants! kaya lang nareklamo yun dhl ngpapadala ng "BLINDFOLD" c guccie.. kaya sabi ni kuya judz, na mgkakaroon nlng ng inuman sa bahay nila sir john ng evening..
balak ko ngang di pumunta kc supposedly may make up class kame kinabukasan (sunday August 27, 2006) sa Heat and Mass Transfer c/o Engr Obra ng 10 am!.. tinext ko nga si kuya judz (via manong emil) na may makeup nga..
actually 6pm plang pwede n kme mauna papunta doon kaso.. kumain muna kame nina ate sheila, aiza, at irene (applicant).. sabi nga ni Don2x na dpt busog ka pra medyo di ka tamaan ng beer.. ayan ha may tip p kyong natutunan sa akin! pero hinintay ko na c lord na matapos ang duty niya ng 9pm! kc di nya alam papunta doon (actually, di ko rn pa msydo alam ang papunta doon..)
ayun, grabe maling jeep ang nasakyan nmn ni lord, papuntang dakota ang nasakyan nmn na supposedly ay dpt vito cruz taft... eh di ng alay-lakad pa kame nun! grabe.. tpos ngjeep kme at akala ko pa ay naligaw p kme.. anyways..
pgdting nmn doon, nandun na cla sir john w/ friends, kuya judz, manong emil, kuya rhebs, james, aiza, at irene. tpos nalate pa c guccie at kath dhl bumili p cla ng cake.. buti kumain nrn kme kc d nmn handa ang meron.. hehehe.. tpos sayang yung andolks.. ayun ngkwentuhan nlng kme.. at cyempre naungkat na naman ang aking pgkabagsak sa drawing! hehehe.. ok nmn kc ngusap kme ni manong tungkol sa mga advantages at disadvantages ng pgiging CCE!
dhl malapit nang umulan, bumaba kame sa unit ni sir john.. at ayun ngkahulaan.. ang hula sa akin ay ganito
"(meron kcng 8 diamond, tpos mgkatabi yung queen and king , tpos sbi ni sir john): what are you waiting for? ang ibig sabihin ni sir ay make may move na raw.. tpos may pera daw na darating sa akin.."
ang masasabi ko lang.. sna nga! im making my move nmn.. pero hndi na extent na masasaktan lng ako.. just go with the flow.. kumbaga sa convection.. natural convection nlng kesa froced convection..tpos sna nga may perang dumating at sana marami! hehehe..
tpos dhl ang gulo namen.. pinalayas kme ni sir john! hehe sayang yung natirang mga chicken dun! hehe.. ang sakit ng ulo ko kc hinabol ko pa c guccie dhl ngeemote n nmn! nainis na nga c lord sa kanya eh.. feel ko nadapa nko noon.. atska papikitpikit pa mata ko..
dun ako nakatulog sa bahay nila james.. kame ni aiza, kath, at kuya rebs.. nabasa ko pa nga sa sent messages ko na pinapaalalahanan ko p c kuya judz na pumasok ng make-up kc bka ma8.0 n cya sa heat and mass (Failure due to absences) kaso yung msg magulo! haha
tpos kinabukasan umalis n kme nila kath at aiza.. nalibre ko pa nga cla ng aaroz caldo.. dhl nrn sa gutom ko.. mga 7 am yun.. ang korny nmn kpg dumeretso n ko ng skul.. mghhntay pko ng matagal na oras.. atska c lilibeth (yung adopted gold fish ng chemsoc ) lang ang nsa tambayan.. umuwi nko.. tpos natulog ng isang oras.. naligo ako (at ang hapdi sa mata..) tpos pgdting ko skul.. ako plang ang estudyante ni sir obra! kmsya nmn db?! hehehe tpos bbgyan nlng dw kme ng +10.. sbi nga ni sir caparanga na +100.. kso sa thermo! haha.. at 4 lang kmeng dumating nina Anna, Jerome, at Johann.. ang gnwa lng nmn ay mkipgkwentuhan sa faculty room ksma c sir obra.. hehehe.. pinagusapan nmn c Dr. Michelle Almendrala! ang Krung2x pla nya hahaha!
natapos yung klase ni sir caparanga kaya umuwi n kme.. pumunta kme nina anna at jerome (chaperone b ako ?! haha) sa SM Manila pra kumain.. sa KFC.. wla nga akong pera eh! hehehe tpos ngtext ako kay kuya judz na wla nang make-up sa heatNmass.. tpos ngreply nmn cya..
kung may pera lang ako sna nakakain ako ng marami! hahaha.. ngload p nga ako pra paalalahanan ang mga tao regarding sa General Assembly at Lab Visit sa PIPAC na magaganap eh.. tpos pguwi ko ay natulog nlng ako.. mga 2pm yun.. tpos ngcng nko mga 6:30pm..
grabe.. ang sakit ng ulo ko.. tpos tumwag c kuya judz regarding sa lab visit na mgaganap.. at ayun swerte nya kc wla ngang make-up.. tpos konting kwentuhan.. yun!
Ngayong araw, pumasok ako ng maaga pra mangolekta ng pera pra sa Lab Visit! haha pwede n akong mging konduktor ng bus kc b nmn bwt makita ko, sinisingil ko na! hahaha.. grabe yung lab visit.. nagABONO pko! este ang chemSoc! maganda ang PIPAC kaso hndi hands-on.. atska sna nandyan c ma'am kats.. nakakamis tuloy.. hehe kakagaling ko nga lang dun eh.. nasolve na ang LAB VISIT.. next problem.. GENERAL ASSEMBLY! ayan ang saya db?! hahaha cge windang nko eh.. BAIAH!! @_@

No comments: