Saturday, August 26, 2006

Sa Piling Mo - Ang Pagtatapos

Matapos ang My Girl, natapos naman ang Sa Piling Mo.. Eto Ang Love Story ni Jennifer (Judy Ann Santos) at Adrian (Piolo Pascual)! Actually di ko to sinubaybayan noong una.. naaalala ko pa nga, gabi nko umuuwi at la akong kaidea-idea na ine-air na ito sa tv..
sa totoo lang ang ganda tlga sobra ng "CHEMISTRY" nila judy ann at piolo sa isa't-isa.. bkt kaya may ganoong mga tandem nh?
noong rineplay ito .. yung SA PILING MO WEEK 1 MARATHON (w/ no commercial break pa kamo).. grabe! WOW sabi ko.. ang ganda.. nakakaawa ang nging buhay ni adrian.. bulag.. inabandona pa ng sariling ina.. tpos bglang lumitaw si jennifer sa buhay nya.. haaay.. simula pgkabata nila hanggang sa pgtanda.. prang ayaw mu na plagpasin ang mangyayari sa kanila..
cyempre sa mga teleserye, hndi mawawala ang mga series of misfortunate events.. kungbaga.. ang buhay ay hndi lging happy.. at ang pglitaw ng mga bagong karakter na sina Nicole at Benicio..
ngsakripisyo si jennifer ng kanyang buhay pra lang gumaling ang kabulagan ni Adrian.. pero dhl pumusta sya.. nging magulo ang buhay niya..
sa totoo lang.. kung ikaw b, kaya mu ipusta ang lahat pra sa minamahal mu? yung tipong wala ka nang tinira pra sa sarili mu? yung kahit masaktan ka pra lang wla nang ibang msaktan pang iba? haaaaaaaaayyyy..
hndi mu masisisi yung mga tao dito , dhl halos lahat cla ay wala naman tlgang gnwang msma kundi ang MAGMAHAL.. hndi mu masisisi ang pgkaselos nila Benicio at Nicole.. cguro lahat ng tao gnyan ang buhay.. mnsan hndi ikaw lgi ang bida..
eto pla yung mga quotes na di ko malilimutan..
"Minsan ka lang iibig kaya ipusta mu na ang lahat"
"Mas gusto ko pang mabuhay sa dilim kung kasama ko nmn cya at mgiging masaya kme"
"Kahit igapos mu ang katawan ko, hndi mu prn maigagapos ang puso ko"
anu ba yan fragmented msydo ang aking mga ideas.. hehe pgpacencyahan nyo nlng..
kanina pla ng exam na kme sa heat and mass regarding DIFFUSION.. c sir Alvin Caparanga (ang subject chair ng CHE) ang gumawa ayon kay jerome landicho.. wahhh.. madali lang cya.. pra bang hndi mu expected na ganun kadali yung exam (intermediate kungbaga).. mga 1 1/2 hours ko lang nga sinagutan yung exam.. mabilis lng cguro tlga ako mgsagot ng exam.. halos lahat gs2 ko mabilis.. hehehe.. sna mataas parin ang makuha ko sa exam.. para nmn msya db?! wish ko lang ma-UNO ko ang Heat and Mass! 5 units pa man din yun! hehehe..
Happy Birthday nga pla kay kuya judz! belated kay ate leah! anu b yan buti pa sa bond naaalala kong bumati.. hehe
Next round: Inorganic Chemistry regarding Crystal Structures and Coordination Chemistry (Nomenclature and isomerism) prang madali lng cya.. kakayanin ko na tlga ito! at cyanga pla sa Convective Mass Transfer naman.. exam rin next week! AJA! @_@ medyo haggardness na naman ang mangyayari.. kaya kailangan nang mghibernate.. hehehe .. hndi nmn ako msydong napepressure ngaun.. kumpara last term.. prang na-eenjoy kna ang matuto ng INORGANIC at HEATnMASS! hehe.. sna tuloy-tuloy na ito!
Pop-Up Question: MgkeChemistry CORRELATION nb ako next term?! hehehe.. wla lng.. prang gs2 ko nang patunayan na may natutunan ako sa chemistry.. hehehe
anyways.. things are getting better.. but more complicated.. opposing b?! hehe sana mging OK na ang lahat.. i've had enough of miseries and agony in life.. hehehe

No comments: