Friday, December 23, 2005

CHEMSOC-BIOLOGIC X-mAS PARTY 2005

PROLOGUE
Ito’y naganap noong December 20, 2005 sa Bahay ni “Mr Popularity” Augustus “GUCCIE” Mercado. Bago iyan ikuwento ko ung nangyari sa MAXIMUM ENTROPY: Mr. And Ms. Che-Chm 2005 na naganap sa CLAMSHELL2! Todo ang suporta ang aming binigay sa mga Candidates na sila Guccie, Diane, Darren, Ellaine, Kiss, at James. Dinaluhan to ng lahat ng mga estudyante ng Che-Chm..from batch 05 to prior.. masaya ang kaganapan maraming mga nging masaya at marami rin nmn ang hinde.. hndi ko na msydong ieemphasize ang event.. nanalo sina DARREN, GUCCIE, DIANE, at JAMES ng mga awards.. “4th Place Mr. Che-Chm” “Mr. Popularity (10 ang binili ko s knya ah)” “Ms. Photogenic at Ms. Popularity” “Mr. Congieniality”.nananlo din ang DANCE NUMBER nina ate bebang, ate 3na, ate winnie, ate kim, kuya emil, at arjei at nanalo ng P1,500. WOW db?! At inaward din ang ChemSoc ng Champion sa Volleyball.. Ian as MVP, Don-Don sa Chess.. Ate Sheila at Kuya Arps sa Badminton.. AYUN PGKTPOS AY DUMERETSO KME SA baywalk.. ayun masaya nmn.. naDISSAPPOINT c GUCCIE sa resulta.. well expect naman ng karamihan na kasali cya sa TOP 5 eh.. well DATS LYF..

THE PREPARATION
Sunday evening (supposedly afternun pero gabi ko lng nabasa) na may XMAS party nang magaganap at sa bahay pa ni GUCCIE..can IAN at KUYA JUDZ ang ngtext.. at ayun TINAWAGAN na ako nina kuya judz at kuya rebs upang sbhn na bumili kmi ng souveneirs sa DIVISORIA.. pumayag nmn ako dhl la nmn akong magawa sa haus.. MEETING TIME is 11 AM sa MCDO pero 12nn nrn dumating si kuya emil.. mas maaga c kuya Judz ng konti.. nakausap ko nga c ROROCH at may XMAS PARTY dn pla ang PICHE (Go PICHE!!! Heheheh) kumain muna sila pero di ako kumain dhl kumain nko.. at ayun LINAKAD nlng namin ang DIVISORIA..ayun mga 3 oras din kaming nglalakad at nghahanap ng pangSOUVENEIR at PRIZE.. after nun sa ISETANN kme pmnta upang kumain.. napagdesisyunana kc kila kuya Judz nalang gwin (at sumama nmn ako) ung mga souveneirs at kumain muna kme sa FOODCOURT.. almost 1 hour din kme ngusap dun… at 1 hour din ang biyahe.. PROJECT 8 kase nakatira c kuya Judz.. masaya ang pggwa ng Souveneirs.. kase bote sya na linagyan namen ng colored sands.. umuwi din ako ng mga 10 PM masaya sa bahay nila.. un lng.. at kinabukasan ang BIG EVENT

THE BIG EVENT
Masaya ang event dhl itoy libre at walang BAYAD.. pero hndi nmn lht ay nakasama.. maraming mga unexpected events tulad ng mga pgkaligaw.. pgkaBADTRIP atbp.. bawat batch ay may kanya-kanyang contributions sa food.. at sad to say.. Sa Batch ko kokonti lng ang pumunta,.. (actually 2 lng..) ung iba ngreply nmn n hndi cla makakapunta.. ung IBA nmn hndi man lng mgtxt n di makakapunta.. ayun.. medyo MARAMI nmn ang nakapunta.. at MASAYA nmn.. nandoon ang aming 2 advisers na sina Ma’am Kats at Sir John. Masaya nmn ang kinalabasan kht wlng MAGIC SING at mga GAMEs na napaghandaan.. sabi nga nila XMAS is very HAPPY (?) hehehehe masaya nmn tlga.. cyempre.. MAWAWALa b ang INUMAN?! Hehehe salamat at nging SUCCESSFUL ang PARTY! Marami nmn ang pumunta.. at masasabi tlga ntn na sa CHEMSOC.. The BONDING CONTINUES TO THE HIGHER LEVEL!

No comments: