Wednesday, December 21, 2005

Ang Teleserye ng Totoong Estudyante

Hello mga blogsters! Well ayan na naman ang buhay.. sa totoo lang marami na naman akong napagdaanan ngayong term… marming ups and downs.. in at outs.. mrmng memorable at marami ding mga embarassing moments!

BAHAY NI KUYA
Masaya ako sa pgkapanalo ni KUMANDER NENE bilang BIG WINNER sa teleserye ng totoong buhay na PBB! Sa totoo lang sa umpisa plng clang 2 na ni BOB ang gs2 kong manalo! Well nagkatotoo naman! 4 na boto rin ang aking nacontribute sa 500,00+ na text votes ni KUMANDER NENE! Grabe tlga! Sa totoo lang sya tlga ang pinakaTOTOO pra sa akin! Sana lht ng tao may ganyang tapang! Sana magawa ko rin ung mga nggwa nya! Pero one thing in common namen.. hndi medyo expressive! Hanggang makakaya ay tinatago ko! W/c is I Know na hndi maganda! c”,)

BONDING MOMENTS
Marami akong nakilala at akala ko na hndi ko makakasama sa mga lakad.. tulad nina Kuya emil, kuya rhebz. Aiza, kuya arps, kuya judz, ate sheila, kuya arps, mga first yrs. atbp.. ibat ibang mga katauhan.. minsan ay nasaktan man ay bumabangon pa dn…natuto akong mkipagmingle.. naks! Salamat na rin at marami akong nakikilala at ngiging kaibigan… sana rumami pa sila lalo… hehehe

PILOT PLANT NI KUYA
From bahay ni kuya ay mapunta naman tayo sa PILOT PLANT NI KUYA! Dun madalas ang mga klasrum ko ngaun at masaya naman ako kht medyo nging pabaya ako! Isa lng ang mataas kong grade at unexpected pa na sa PHYCHEM2 ko pa ito nakuha! Sa totoo lang ngayong term.. lagi akong tinatamad.. para bang nakakapagod.. kht b mgaral kna ay hndi prn naaattain ang nais mung goal sa grade! Buti nalang at nandyan c Ate ABI na ngbigay sa akin ng “INSPIRATIONAL TALK” 2nkol sa buhay.. buhay na may pinanghahawakan.. buhay na kung saan para bang SUPERPOWERS… sbi nga niya huwag ko nang intindihin yung mga grades… ung marami kang ineexpect na ganito dpt.. ganun dpt! Mging kuntento kna.. (sa totoo lng mhirap dhl nakasanayan n) sa totoo lang MAHIRAP tlga! Yung tipong lht ng nakapaligid sayo feel mu ay naPREPRESSURe ka! Pti sarili mu nrn ay naprepressure ka.. atska alam ko naman na mRaming Prof o Tao na ayaw ako.. hndi nila tanggap na ganito ang katayuan ko ngaun.. sa totoo lang ako man minsan sumusuko na.. sbi nga ni ate SHEILA- “YOU CANNOT PLEASE EVERYBODY” ang SOLUSYON: I-ENJOY ang pgKATUTO! Mging compliment nlng sau kung mataas man makuha mu.,. ang importante ay matuto which is TOTOO naman! Napabayaan kna medyo ang pagaaral! Dhl para bang saturated ka na sa kakaaral.. one factor na rin ung pgkakaroon ng ibang tuntunin … un ay ang pagkakaroon ng ibang hilig.. tulad ng pgmahal (kht hndi ko msasabing matutumbasan ko ang pgmamahal ng ibang tao) sa CHEMSOC.. inaamin ko dati ay napilitan lng ako mgpamember sa CHEMSOC dhl required ito sa ORGANIC 2! Pero dahil na rin sa aking responsibilidad na mapamember sa committee ng finance ni kuya judz, napaisip ako.. kokonti n nga lng kmeng CCE sa batch namen.. sino pb ang pwede maging karamay ng CHEMSOC db? At ayun nging AUDITOR ako… hndi ko toh pinagsisisihan… Bkt? Marami akong nakilala.. nakasalamuha.. marami rin akung natutunan tulad ng pgiging mgpakumbaba at marunung makisama..dati rati ay nakikita ko lng nglalakad cla TIFFANY AT KOKO sa 3rd floor.. ngaun kasama ko na cla kumain.. ngaung panibagong term.. mgiging bago na naman uli ang aking “VISION” o PANANAW! Salamat na rin sa mga taong ngbibigay sa akin ng mga WORDS of WISDOM ika nga..

Eto nga pla naging resulta ng aking MEDYO “MALAGIM” na TERM!
CHE334 ChE Particle and Fluid Mechanics – 2.25 (ang inaasahan ko nga eh 2.5 o 2.75)
CHE383 Professional Laws and Ethics – 1.75 (masaya narin kht hndi ko tlga mapakibagayan ang MOOD SWING ni sir)
CHE392 Chemical Process Industries Lec – 2.50 (hndi ko sya sineryoso.. salamat pumasa)
CHE391L Chemical Proocess Industries Lab – 2.25 ( sa totoo lng tuwing nsa lab ako nito gs2 ko na tlga matapos)
CHM281L PhyChem2 Lab – 2.50 (gggrrrr epal tlga yang MMM na yan!)
CHM284 PhyChem2 Lec – 1.50 (taas nh?! Thank you SIR A!)
Hehehe ok db?! Masaya ako dhl mataas ang phychem2 ko! Humanda ang Phychem 3 sa akin! Hehehehe

Marami akong natutunan ngayong term.. tulad ng pgbibigay.. inaamin ko nmn na medyo makasarili ako.. pero pinipilit ko itong baguhin.. cguro nga kung ngapply akong ANTAGONISt sa isang SERIES ay siguradong mananalo ako ng AWARD! Hahaha susubukan kong mging updated weekly ang aking blog sa blogspot at friendster blog! NYT!

No comments: