Monday, December 26, 2005

Buring Wikinds (Visaya Bersion)

Haaayy la tlgang magawa sa bahay… ngBLog HOPPING ako at grabe ang gagaleng ng mga Bloggers mga ENGLISH speaking tlga… well ganyan tlga.. ako MASAYA na akong I-express ang aking mga opinions at mga ideas using my NATIONAL LANGUAGE and that is FILIPINO!

Sabi nga ni GAT Jose Rizal: “Ang di marunung mgmahal sa sariling wika, ay masahol pa sa malansang ISDA”

Kamusta naman ang motto ko diba?! Tapos balak ko pang mgapply sa CALL CENTER! Hehehe what is OPPOSING IDEAS!?! Anyways ang gaganda pa ng mga lay-outs nila.. sa akin naman SIMPLE lang ! Naks! Kaya nga walang man lang isa ang may Tiyagang mgbasa ng BLOG ko! Huhuhu! Hehe anyways

GUSTO KO NANG MGKAKLASE! hehe sa totoo lang kaya nga ko napagisipang mgaral sa Mapua Institute of Technology ay dahil sa QUARTERM ito! Para man lang PUMAYAT ako hehehe kaso tuwing may klase gusto ko nang mgBAKASYON! Pero kapag bakasyon nmn gs2 ko nang mgKaKLASE! Krung-Krung noh?! Hehe sa totoo lang dati gs2 ko tlga sa DE LA SALLE UNIVERSITY! DREAMSCHOOL nga db?! Pero as time passes by.. napaMAHAL na sa akin ang MAPUA! Hndi MALAYAN! O db?!

Ngayong bakasyon marami akong natanggap na TEXT MESSAGES! Nakakagulat kasi ngtext din si SIR MACKY (aka the Great Engr. Narciso M. Macaranas!) Shocking diba?! Haha 2 beses ko na rin ngng prof c SIR MACKY! Sa CHE223 (DIFFERENTIAL EQUATIONS FOR CHE) at CHE233 (PROBABILITY AND STATISTICS) masaya naman kase mataas ang nakuha ko sa kanya! Anyways yung mga akala mung walang BALAK mgtext ay nagtext rin! Yung iba nga halatang FORWARDED lng pero OK nrn! Yung iba naman PERSONALIZED! Hahaha talagang maraming MIRACLES ang nagaganap tuwing XMAS! Salamat sa XMAS at nakaTEXT ko din ang aking “CRUSH” Yiheeee! Hndi kasi cya GLOBE or SUN kaya di ko matext ng mga QUOTES hehehe! Oh-OH! Nakapgbigay na naman ng CLUE! Anyways wala namang ngbabasa dito! At marami akong SMART numbers sa phonebook! HEHEHEHE nakatext ko cya! (*kilig*) hehehe asa pako.. sa totoo lang napagisipan ko na IPAKITA ko nalang na isa akong mabuting KAIBIGAN! Yun nlng.. di ako AASA (kht mahirap gawin)!!! Ngtext Brigade din ako ng mga TEXT MESSAGES dhl nrn UNLIMITED naman ako! Harhar.. umabot ng 600+ Text Messages SENT din ako! Syempre kailangang SULITIN ang LOAD! Hehehehe

Nagligpit din ako ng mga GAMIT para na rin maayos ito! Marami nga akong mga SCRATCH PAPERS eh balak kong ibenta para maging PERA! Mgtitipid n tlga ako! Kase Mahirap na ang BUHAY ngayon! Atska dahil isa akong Finance Committee MEMBER dapat ay mapagisip ako ng Paraan para kumita ang CHEMSOC (GO PICHE! Hehehe)! Ung MGA LABGOWNS nga eh medyo DISASTER! Mgiging active tlga ako dis term hehe..

Ang movie na inaabangan ko tlga ay yung “DON’T GIVE UP ON US”! well Corny na kung corny at jologs na kung Jologs pero nagandahan ako sa TRAILER eh.. WALA nalang Pakielaman! Sana lang may mga mahablot akong mga tao na maisama manuod! Sa totoo naman may CHEMISTRY (What?!) naman cla Judy Ann at Piolo.. Well Cguro dhl nrn sa puro mga FANTASY movies ang pinapalabas.. NAKAKASAWA na!

Basta sa JANUARY 9 MONDAY manunuod tlga ako! By HOOK or by CROOK! Tama ba?! Hehehe mgiipon na ako ng P100.00! Para makanuod tlga ako! Dahil wala tlgang mgwa ay mgSusurvey nalang ako (Anu ito FRIENDSTER?! Hehehe)


FACT 1
Name: Jerome M. Pe
Birth date: June 03, 1986
What are you doing now: Kmsta k nmn?! Ngiinternet!

FACT 2
Your Most overused phrase : Kmsta k nmn?! Hehehe KKN!?!
Thoughts first waking up: Haaayy wala na namang mgwa…
Usual bedtime: kapag Bakasyon… 2am!
Most missed memories: High School Hang Outs.. hanngang 9pm ng gabe kase kme sa skul

FACT 3: Preferences..
Pepsi or Coke: pareho lang yan! Bsta kung anu ung mas mura!
McDonald's or Burger King: namiss ko na yung burger king noong high school.. BOTTOMLESS kase eh! Kaya cguro ngsara BK sa amin.. NALUGE! hehehe
Chocolate or vanilla: sa totoo lang akala ko noong una.. PAREHO lng yung 2 hehehe
Cappuccino or Latte: Kape?! hehehe

FACT 4: Do you?
Smoke: Nope… nakakamatay yun!
Sing: 100% CERTIFIED SONGER! Hehe Songer ah!
Have a crush: oo nman!
Do you think you're really in love?: Cguro! APEKTADO ako msydo eh!
Want to get married: oo naman.. kung magkakaroon!Believe in yourself: once in a BLUE MOON hehe
Get motion sickness: oo.. lalo n kpg TAXI yung pabango nila!
Think you're attractive: attractive sa mga lamok kpg di nakakaligo.. Attractive sa mga magnanakaw?! hehehe
Think you're a health freak: cguro.. kaya nga ngdiDIET eh hehe
Get along with your parents: ok lng..
Play an instrument: music player! hehehe

FACT 5: In the past month, you?Drank alcohol: oo noong Xmas party plng eh! hehehe
Gone on a date: hndi ko gets?! Yung cnbi na “ANONG PETSA NA?! Hehe”
Eaten sushi: lasgna nga di ako makakain .. un p kya?!
Been on stage: hndi ako STAGE ACTOR! Movie ACTOR lang! hehehe
Gone skating: Hello?! Walang SNOW sa PILIPINAS?!

FACT 6:
Age you hope to be married: hndi ko pa nga alam kung kailan ako gragraduate.. gusto mu na ako magpakasal?!Number of Children: ewan.. bigyan mu muna ako ng pakakasalan db?!
Describe your Dream Wedding: cguro hndi na uso yun kpg nagpakasal nko dhl sa crisis ng EKONOMIYA NG PILIPINAS! hehehe
What do you want to be when you grow up: gs2 ko maging MILYONARYO! Hehehe! Sasali ako sa WOWOWEE at GKNB?!

FACT 8: in a girl/boy you would want?
hair color: black.. pwede rin ung kamukha ni Lindsay Lohan
Short or long hair: Long.. Rapunzel ikaw b yan?! hehehe

FACT 9:
List the number of:People u trust with your life: marami…
Piercings: wala eh…
Tattoos: wala rin.. anu toh?!

FACT 10:
What song are you listening to now? Wala eh.. pentium 2 lng pc namen!
What time is it now? 3:41pm..

No comments: