Saturday, January 01, 2011

1.1.11 ( the 2010 yearender )

eto na naman ang isang special yearender entry mula sa inyong bloggerong siopao.. at ngaun hndi na sa computer shop o desktop ko to ginagawa ang entry na ito kundi sa aking pinakamamahal na laptop! hehehe kamusta naman ang pagigigng proud db?!?! heheh raming ngbago noong nakaraang 2010... ito ang tinatawag na taon ng paglalakbay.. taon ng mgakaguluhAN... taon ng pagkaligaw.. taon ng pagkalinaw... at taon ng kadramahan...


[december 2009 - january 2010]
naaalala ko pa ang kantang crazy4u... isa sa mga kantang hndi ko na cgro makaklimutan kahit na mawala nko ng wisyo sa buhay... di ko akalain sa tulong ni kumpareng san miguel , maisasabi ko sa kantang ito ang nadarama sa taong nging dahilan kung bkt ako sumaya .. ang dahilan kung bkt halos bawat oras ay hnhnap hnap ko ang isang tao..yung mararamdaman mo na inspirado ko halos lahat ng oras... pero ngaun k lng narealize na bawat ounce ng siya na nadarama ko ay cya namang kapalit ay sakit.. lungkot.. at bitterness..

january 2010 ang nging buwan ng aking unang taon sa aking company... eto dn ang buwan kung saan umalis ako sa isa sa mga comfort zone ko.. ang mgboarding house... cympre maraming changes.. pakikisama.. bgong lifestyle... tama nga ang laging cnsbi ng nanay ko na anu mapapala ko kapag napunta ako sa ibang bahay.. atleast mrmi akong natutunan.. magsaing... maglaba.. at tumambling.. joke.. 

[february]
sabi nga nila sa umpisa ng isang relationship.. kumbaga dun muna mararamdaman ang mga kilig.. saya.. at kpg tumagal tagal.. dun n makikita mga glitches.. mga ugaling d mu akalain makikita mu sa isang tao.. don't get me wrong.. it doesnt mean n kpg may nkta knang ayaw mu makita, bgla ka nalang kakawala db? kaya nga dun mu matetest ang pgsasama ng tao.. kung willing ka matolerate ito..  kaya ito ang dahilan kung may mga hndi nagtatagal at nagtatagal na relationship.. anu kinalaman niyan sa akin? wala napanuod ko lang yan... hehehe

eto na ang tym kung saan nakabili ako ng digicam...tanda ko pa na napikup p namin yan sa ayala sa tapat ng rcbc tower.. pgkatapos manuod ng Miss You Like Crazy nina john Lloyd at Bea.. masaya ako kapag kasama kita.. sana ikaw din.. haha.... ito ang nging dahilan kung bkit marami akong lugar na napuntahan mula sa luzon hanggang visayas.. mula norte hanggang south... 

[march]
eto ung tym kung saan ngpunta kme ng mga ksma ko sa lab sa POTIPOT.. tumuloy kme sa isla na walang kuryente at nakatent...
eto rin yung month kung saan ngGOALS CASCADE kme sa crew namin.. ndi ko makakalimutan ung pgreport sa halos 100+ na katao at nakarecieve ng magandang feedback at magarbong palakpakan... ang month n rn n ito ko nakilala ang aking archenemy...ang dahilan kung bkt ako nging miserable... ang ngpalessen ng saya ko sa buhay... c Cholesterol. hahaha... d2 ko dn nkta masaya c TNP...

[april-may]
eto na ang umpisa ng mga lakarin.. ang MAJAYJAY.,.. ang PUERTO GALERA at INFANTA.. at MAUBAN QUEZON... cympre may mga inuman portion bawat gimik..dito dn nakasama sa mayo uno movement sa unyon namin.. khit gling 10pm to 6am diretso prn dun hanggang 2pm...nabili ko narn ang pangarap kong bilhin.. ang minamahal kong laptop... sa SM NORTH p namin binili yan... 
[june]
as usual birthday ko kaya npgtripan na naman ako ng tadhana..napgtripan ng jejemon.. kaya may nabandaid mukha ko papunta sa solo trip ko sa bagiuo.. halos ilang araw dn akong nging talk of the town nun.. ang masaklap pa may mga nagbabago ng pkikitungo.. d2 n nging madrama lalo buhay ko... kung pwede lang sumigaw eh...

[july-august]
stagnation point.. halos araw araw nagpapaka emo ako.. ewan ko ba.. nakakainis minsan sarili ko.. puro selos na walang kwenta nalang.. rami mu gs2ng sbhn pero napipilitan kang manahimik...bkt? engot k kc jerome..

[september]
isa sa mga mgndang napuntahan namin.. CEBU at BOHOL.. 1st tym kong makasakay ng eroplano... halos lahat ata ng ulap napicturan kna.. may mga tarsier.. may videoke session.. mga bisita iglesia... mga lakad marathon.. stay sa waterfront hotel.. inuman with the bar... 
medyo dito naiinis lng ako sa point na di ko mahandle ibang bgay.. ung pghandle sa criticisms.. hndi naman kc ako mhilig mkipag-argue.. hndi dn ako marunung mgconfront..

[october]
PALAWAN adventure naman na nglevel up dhl nglelevel up ang kalasingan ng mga tao..lalo n ung mga tipong tahimik lng kpg d nakainom.. masayang tingnan mga pictures at panuorin mga videos na ngpapasaya s akin..

[november-december]
xmas party to the max.. at Baguio ule.. sympre may mga kasama na..nakapanuod ng DEATHLY HALLOWS... at cympre mrming kainan...

this 2011 gs2 ko nang mgbago.. yeah sbhn n ntng gasgas n ito.. pero narealize ko na ang dami kong kailangang baguhin.. ugali ko.. sabi nga nila sobra kong isip bata.. sobrang mabait.. sobrang tanga.. sobrang emo... babaguhin kna to.. promise! 

UPDATE...
UPGRADe, at
OPTIMIZE,...

No comments: