Monday, December 31, 2007

Ang Buhay Ko.. The 2007 Year Ender Special

hahahaha.. kala nyo sa tv lang may year ender.. trip lang.. noong 2005 nga eh ng countdown ako ng mga kanta eh! Hehehe.. anyways.. raming nangyari sa akin ngayong 2007.. medyo naging emotional.. naging madrama.. at kahit papaano nmn nging msaya.. hehehe.. well eto na!!!

JANUARY – [Accenture Adventure].. naganap ang isang leadership training na ginanap sa taal vista hotel.. 1st tym kong makapunta doon.. masaya nmn kasi meet new people.. meet different kinds of personality.. may nakakainis.. may nakakbonding.. may nagfeeling.. may masayahin.. at may nakakainlab hahaha jowks lng.. natutunan kong makisalamuha sa ibat ibang tao.. at syempre yung leadership skills ko medyo nging makabuluhan dn..

FEBRUARY – [Chemistry Week 2007].. ang week na hndi ko malilimutan.. ito nging turning point ng career ko bilang VP for Finance.. grabe.. naexperience ko mgplano.. at mgorganize ng event at yun nga ung CHEMIWZARD HS.. whew.. nging tense.. dhl d k makakatulog dhl baka may mangyaring di tama.. at meron ngang di nagyaring tama.. at prang dinisappoint ka pa ng pinagkakatiwalaan mu.. naexperience na mapagalitan sa gawaing dim u alam na nagawa mu na.. at mamura.. hehehe

MARCH – [Academics Mode].. syempre nmn nging mabuting estudyante dn ako hehehe.. kinarir ko rin nmn ung design2 nmn.. hehee atska kore sa chemistry na prng playtime hehehe.. cyempre nging medyo professional na ako sa larangan ng DotA.. hahaha.. Owning!!!

APRIL – [First Blood!!!].. matagal na akong nafirstblood sa drawing1 atska lagi akong nafifirstblood sa DotA dti pero ang first blood na sinasabi ko ay yung pagdonate ng dugo sa tatay ng kaibigan ko.. grabe.. hahaha.. kakaibang experience.. atleast may libreng tubig at monay.. hahaha.. iba p rn tlga kpg nakakatulong k sa kapwa! Cyempre hinarap ko na ang pghahanap ng OJT at yun ay ang PNRI..

MAY – [Ojt/ Dota/ Correlations Chronicles] meet new people sa OJt.. grabe culture shock? Buti nalang at nging Student Assistant na ako.. natutunan ko nang mging “professional” hehehe.. msya pla ang research kpg marming materials.. di ka na gagastos at bsta k nalang kukupit ng mga reagents sa cabinet.. ngmistulang part time job dhl kpg hapon nmn ay papasok ako ng klase sa corre…grabeng corre yan.. buti nakasurvive ako.. dpt tlga hands on at di lang bsta review.. salamat sa peer advising at di ako nakalimot ng genchem.. pwede rn pla akong mgexcel sa ibang bagay.. hehehe.. at dito ko narealize.. inluv n b ko?! Hehehe.. sa ojt iba’t ibang skul.. PUP.. at UST…

JUNE – [My Birthday].. ahem.. nging msya ang bday ko.. kaw b nmn ay kasuhan at mafeel na isa kang criminal.. di ko na ieelaborate kc bka mademanda ule ako! Haha.. it just means na may mga tao plng gs2 akong pabagsakin kht akoy ordinaryong tao lng hehehe.. akala ko sa tv at movies lng yung kinikilingan ang mas may kapangyarihan.. pti pla kung saan saan lng.. atleast medyo nakaconcentrate ako sa corre at natapos ko ang OJT ko! Hahaha.. lesson.. be brave.. kaw lang makakatulong sayo.. hehehe..

JULY – [Design/ Falling in Luv] ayun ako pla ang highest sa Design 3! Hahaha ang grade ko b nmn ay 2.50! samantalang ang sumunod sa akin ay 2.0 n! hahahaa.. tpos lahat ng mga kabatch ko 1.0 – 1.75 na! hahahaha.. grabe tlga ang domino effect! Heheheh.. pero atleast tpos nrn at d nko na7.0! ganyan pla ang domino effect! Atska di ko lam kung totoo b ung nararamdaman ko s kanya.. haha.. gulo!

AUGUST – [Showtym na!!! ] naantig ako sa line na “showtym na!” parang kahit ba napakaraming problema.. dpt game k parn sa buhay!!! Yan nging motto ko.. haha.. at kht papano nmn ay nging palaban nko hehehe…

SEPTEMBER – [Subcritical Point] eto yung month na prang di ko na alam ang ggwn ko sa sarili ko.. prang walang driving force sa buhay ko.. napabayaan na ang buhay at thesis.. bsta prang wlang dting..

OCTOBER – [Thesis Thesis Thesis] ditto ko narealize na kailangan ko nang tapusin ang thesis ko.. papalit palit ng title.. papalit plit ng methodology.. hanggang sa natapos din at ready nko mgpropose..! heheheh at di prn maalis sa buhay ko ung minamahal ko..

NOVEMBER/DECEMBER – [Time to Finish] ayun.. ditto ko na tinapos lahat .. ojt.. at thesis.. nagawa kong mgpropose.. mgkolokyum.. at mgfinal defense.. w/n 3 weeks.. salamat nrn sa mga kaibigang tumutulong sa akin.. at syempre di mawawala ang dota flatrate! Hehehehe…

Hope na mas mging makulay ang 2008 ko! Dpt lng mas mging matatag at mging positive ang outlook sa buhay! AJA!!!

No comments: