Monday, September 04, 2006

ChemSoc General Assembly 2006

Isang taon na ang nakakalipas since pumunta ako sa General Assembly ng ChemSoc.. Ang rami nang ngdaan.. grabe.. Dati rati, ako yung nanunuod ng mga officers na ini-induct.. tpos ngayong taon, ako na yung isa sa mga ini-induct na officers..
sa totoo lang meron pa ring konti (1 ppb? parts per billion?! hehe) na bitterness.. oo bumalik tayo sa "presidential issue".. cguro nga there are always things na not meant to be.. iniisip ko n lng, cguro kung ako ang nging presidente, wala na cguro patutunguhan ang chemsoc..
anu masasabi ko sa pagiging VP for FINANCE?! well.. magulo, in the sense na ang rami mung kailangang isipin.. marami kang kailangang gawin.. sakit sa ulo ang paniningil ng pera sa mga tao lalo na kpg may general assembly o laboratory visit.. kasi ba naman, kakarating lang sa tambayan, singil na agad ang bati.. hehehe.. masaya nmn kc kht papaano kilala ako ng mga applicants.. haha..
next term naman, yun na ang panibagong challenge sa aking posisyon.. solicitation time.. buti nlng mabait si russell(representative ng PICHE-JCMIT) pra bgyan kame ng contacts sa solicitation.. db ang saya?!
masaya yung GA kc pmnta yung mga haligi ng ibang org (THINKERS. PICHE, atbp)... nakakatouch kc pumunta pa yung iba dhl dw pinilit ko cla (tlga lng ha?! hehe).. masaya kc may game.. kht hndi nmn SOBRA.. at least it can still be counted as a bonding moment.. enjoy nmn sla.. sana nmn patuloy ng mgA Applicants ang pgtambay..
pgktpos ng GA, pumunta kame sa bahay ni guccie pra uminom.. at least hndi n ngwala c guccie dun, natulog nlng hehehe.. yun lng.. marami rin kaming napagusapan.. pero nktulog dn ako.. kaso.. kht pla ako napagusapan dn.. (ewan ko kung tlgang timing lng ung pgkagising ko at pgrinig ko ng pinaguusapan nila..)
4 na presidente ng chemsoc.. c lord ang nguusap usap.. at narinig ko n nmn ang pangalan ko.. oo..
kc b nmn.. shocking n gs2 ako nila na ako ang mging presidente.. pero hndi ito natuloy dhl sa pgkakataon.. hmmm.. ewan ko ba.. ayan naluluha n nmn ako (hehe joke lang) lalo na nung yung isa pa ngsabi na naprepressure ako dhl halos lht ng tao gs2 mging ako ang presidente.. hayyyyyy.. oo grabe yung times n un.. ang sakit balikan.. tpos napaisip ako nung pinagusapan nila yung SC.. bkt nga b hndi ako tumakbo ng SC? tpos may isa ngsabi na hndi sya ppyag... ganun? eh paano kung gs2 k tlga mging SC? .. maipaglalaban k kya un? in the first place nmn, hndi yun ang priority ko.. kundi ang chemsoc..
masaya nmn ako kc nung ntapos yung 2 activities (Lab Visit at General Assembly) kht wla nmn akong msydong part doon aside from tagakolekta, dhl nging successful cla.. cguro nmn pwede kong icongratulate ang sarili ko kht knti.. hehehe.. cge hanggang d2 nlng.. AJA! [@_@][$_$]

No comments: