Tuesday, April 19, 2005

Biyaheng Kavite

Konichiwa! Last Saturday at Sunday nasabi ko nga na mgkakaroon kami ng outing ng mga classmate ko nung high school sa Cavite. Well ang usapan ay 12 pm SHARP! as usual wala pa ring pinagbago! Ung iba kong klasmate, 1 pm na dumarating! ASTIG! Gamit namin ay jeep papunta roon! Masaya namankasi may libreng aircon hehe! merong 2 kotse ang ginamit! Siyempre yung mga close nila ang isasakay nila sa kani-kanilang kotse! Hindi naman masyadong siksikan atska ung iba ngdala pa ng mga "partners" Yihee! nakakakilig! Yung iba nagbago as in PUMAYAT (sana ako rin hehe) ung iba Ok lng wala pa ring pinagbago!

Mga almost 2 hours ang biyahe. Medyo trapik rin kasi nung hapon na yun kaya natagalan. Dumaan ata kamesa Coastal Mall tpos SM Bacoor! hehe ewan ko! Hindi uso sa Cavite ang mga jeep (i think) dahil puro mga parang bus na jeep hehe ewan ko bsta kpg nakita nyo un matutumpok ninyo! Ngjoke na nga lang ako sa iba kong klasmatepero as usual, NAKORNYHAN! Finally we arrived at Mt. Sea Resort and Hotel.

Habang naghihintay kami sa lobby ng resort, ngcheck-in ung mga organizers ng outing ng four (4) rooms.26 kasi kami eh hndi ko lng sure kung tama, ayaw ko nang gamitin ang aking utak! So yun, ngpicture takingkami kaso wala namang complete group picture! Then mga 10-15 minutes umakyat na kame sa aming mga ASSIGNED rooms! Parang classrooms eh nh!? Heheh so nakita ko na ang mga SOBRANG ganda na mga rooms (sarcarstic b?!) ayun ng-aayus na ng mga gamit. Sa bintana makikita mu ung pools at ung view ng DAGAT!Ok na rin!

Around 5 pm ngswimming na kami ng mga friends ko sa pool! Ang LALIM sobra ng POOL ah! Akala ko tuloymalulunod ako! Heheheh may slide nga eh kaso hindi ako ngSLIDE! bka diretso langit ang pagslide ko! Actually hindi talaga ako MRUNONG lumangoy! AS IN! pti ata LUMUTANG eh hehe! Before 7 pm, the group(organizers/bosses) decided to go to MCDO for dinner! Kinain ko nga lang eh ung Hamburger meal w/ Mc Flurry dahil la akong Money! Literally wala talaga! After that ng nightswimming ang buong CAST , ok namanlalo na nung nglaro na kame ng "ICE WATER" hehe taya ung mga mgagaling na SWIMMER! hehe eh lagi b nmn ako natataya dahil anu b nmn laban ko? Eh hndi ako marunung lumangoy

Pagktpos ng Swimming pumunta n sa kanya-kanyang kuwarto, sbi nga nung iba "WALANG TULUGAN" ehung mga ngsabi pa nga nun ung mga naunang matulog eh! Hehehe, nglaro nlng kmi ng PUSOY DOS! cyempre madalas akong panalo hehe, tinuruan pko ni jea ng "SPEED" ok nmn kso talo ako.. makupad kc ako! c Caca naman marunung pala manghula kya tinake ko na ung opportunity, rami ngang ngpahula eh! ayun

Matutulog nko kaso nanakot pa ung mga magagaling na kaklase ko, MATATAKUTIN nmn kc tlga ako! eh malapit p nmn ako sa painting atska dingding pti closet! Take note, kaharap ko pa ung salamin! Kya nga 3 hrs lng angtulog ko eh! Kakapikon! Pumunta nga lng ata ako ng Cavite para mg "PUSOY DOS"! kinabukasan ng 12 nn ngcheckOUT n kme sa resort ngpicture muna ako sa may Baywalk para naman may remebrance ako! aT pumunta sa SM Bacoor para kumain sa may FOOD COURT! then tpos uwi na.

Nakapagod din un ah! Muntik pa masira papaerbag na dala ko! mga P900-P1,000 cguro ang nagastos ko! HaayOnce a year naman yun eh, hndi ko pa sure kung makakapunta pa ako sa ibang outings, cguro kpg MAYAMANna ako at Physically fit hehe WISH KO LANG!

No comments: