Saturday, October 01, 2005

Dear Diary

Tapos na naman ang isang term at marami (as in MARAMI) ang nangyari sa aking buhay! ilang months na rin akong di nakakapost!

CHEMSOC GENERAL ASSEMBLY
Grabe ang saya ng G.A! Kahit nung una medyo O.P (out of place) pko dun! Kasi c tassja, ate alfa, wendy, at guilda lng msydo kong kausap.. pti nrn c aleks. Nagmistulang ClownZ/Laffline ang G.A c/o Ian diamante! Sumakit ang tiyan ko sa kakatawa! Kasi b nmn ung mga new members sinasabihan na kung anung subjects ang ibabagsak nila?! Hahaha pagkatapos nung G.A gumimik pa kme sa MALATE! ALAy-lakad nga eh! Kasama ko nga c Kuya Krisan sa pgCR sa SHAKEYS! Nakakahiya kc mali p ung napasukan nmn! Linakad namen ang MALATE! Ngkahintayan nagkaLIGAW-LIGAW! Ayun ng-inuman at ngkaLASINGAN! Nka3 sSAN MIG LIGHT din ako ah! Sbi nga daw nalasing ako pero ang tanda ko nahihilo lng ako! C guilda nalasing sa sisig hehehe! Nging close kme nina tippy, koko, at din dhl dun ah! Kinabukasan nga eh may pasok ako (make-up class dhl linggo yun) atska may assignment na dpt gawin! Haaay tpos kina kuya Michael pko nakitulog (sa totoo lng hndi ako nakatulog) kasi dpt pababa nako ng jeep kaso hndi ako pinayagan nina Kuya Judz.. bait nga nya kasi linibre niya kme sa MALATE! Kasama ko c Lord at sina Kuya Emil atbp! Mga 7 umalis din ako kc malapit lng nmn bahay nila sa amin!

DEFENSE
Ngdefense kme sa anachem w/c comprised 15% of our grade! Malaking tulong ito para pumasa kame! Lalo na na delikado kme dito! Ang masaya ay nging OK ang grade namen dito! Napakasaya dahil mataas kme! Kasi ba naman pinagpaguran naman namen ito noh! Kahit 2 araw lng ang gnwa nameng preparation dito! Ung written report tig-3 oras lang namen ginawa ni AUGUSTUS yun! PinaUTANG p nga namen c JOBERT pra lng makainternet sa excel! Kasi b nmn halos lht ng Computer Shop LINUX na ang gamit! Buti nga nakahanap kme eh! Tpos pumunta pko sa napakalayong Proj 6 para mgedit ng powerpoint na gawa ni WENDY! Buti nga ngbati rin ung 2 yun eh! Pagkatapos nga ng defense eh kumain kmi sa sisigan! Sumama p nga c MA’AM Kats eh! Bonding moments din yun!

LAKBAY-ARAL
Oo lakbay-aral sa ANACHEM!! Ganyan namen kinakarir ang ANACHEM! Pra lng huwag bumagsak! Hahaha 3 days actually yun! Kaso 2 days lng ako nakasama! Actually kina OMAR lakbay-kain ang ginawa namen! Ang raming hinanda hindi ko makayanan! Nandun ung mga BIOTS! Oo ako lng CCE dun eh! Ayun nakapagaral naman kme kc seryoso c TIFFANY! Dun nga kme sa MARIST ng-aral! Sa may Marikina kasi yun! Hndi nga lang ako nakakaOVERNYT kc hndi ako pinayagan L Tpos last day dun kme kina AUGUSTUS… c wendy sumama! Ayun dun namin sinagutan yung mga exams dahil sa tingin namin dun kukuha c maam (nagkaTOTOO naman!) ayun nakakapagbiruan ko na c tiffany at cla KUYA KOKO! Hehehe

FINALS
Grabe ngfinals kme ng ANACHEM from 9 to 1 PM! Buti nlng puwede magdala ng pagkain! Hahaha hiniwalay nga kme into 2 rooms para lng maiwasan ang pangongopya (sa tingin k nga TINUTULUNGAN p kme ni ma’am) from 3pm to 2 am daw ginawa ni ma’am ung finals! Sinabi ko nmn na ganung tym din kme ngaral! Hahaha natawa nlng cya! May ESSAY p nga yung exam eh! Kinarir ko naman! Linoko pa nga ako ni ma’am Kats kung kailangan ko pa ng isang TEST BOOKLET?! Hahaha

Tpos kinabukasan 3 ang finals ko! HUMANITIES, CHE THERMODYNAMICS, at BIOLOGY! Gudluk sa akin db?! Ayun! Grabe yung humanities 10 minutes ko lang sinagutan! Napuyat ako kasi gumawa ako ng take home exam sa BIO na BAGSAK naman! Nakakainis nga eh! PUTCHA! Cencya na! Ayun ung thermo! PAMATAY! C Dr. Bonifacio Doma b nmn ang gumawa eh?! BASIC p nga dw yun?! Eh hndi nmn kc tinuro sa amin yun Cp=3/2R?! kamusta nmn db?! Nakakabadtrip laya di ko na sineryoso yung BIOLOGY! At least tpos na!

Last but not the least! Yung exam sa ECO! Haaaay grabe! Ang SAYA! Hndi kc kme binantayan ni Engr (tinawag tlgng Engr) Homer! Grabe akala ngA ng kabilang section seryoso kame pero ngsisigawan na kame ng mga SAGOT! HahahahaahahGulat nga ako kc tinanungan ako ni Stephen yung makulit! Kilala pla nya ko hahaha ayun Masaya naman kasi pasado!

OUTING
Oo ng LAGUNA outing kme kasama ko ang mga BIOTS! Pinapashift n nga nila ako eh.. kung PWEDE ng sana kaso kailangan ko nang grumadweyt! Dun kme kina Pres. Chrissevi tumuloy! Ang SAYA nga eh ngTOUR kme sa UPLB at ng SWIMMING at ngBIKING! Masaya ngCHARADE p nga kme eh sa pool! Bsta masaya! Ngpahula nga ko kay Koko tungkol sa isang tao.. sbi nya mgiging Ok dw… SANA ngA!

STUDENT ASSISTANT
Unexpected ang mga pangyayari! Nung Tuesday, the day after enrollment, nagtext c Ma’am Kats sbi nga nya
“R u n skul? Cud u go 2 d gs ofc?”
Actually 12 nn c ma’am ngtext at 1 pm ko nabasa ito! Cyempre nakakaSHOCK at nagmadali tlga akong bumili ng load sa 7-11 ha tpos text agad ako! Sa totoo lang hndi pko naliligo nun! (hndi nmn ako msydong nangangamoy nun ah) ayun mga 2 pm pumunta nko ng GS (Graduate studies) .. WALA c ma’am tpos nkita ko can ate CJ! Nasa 4th floor daw.. ako nmn umakyat ng 4th fLOOR! Eh wla nmn mga tao dun! Eh di bumaba ako ng 3rd floor! Ayun nandun c ma’am at yun na nga! YES! Hahahahahahahahahahahahaahahahaha to the infinite power!!!!! Kahapon officially tanggap nko sa GS! Maguumpisa na nga ako sa Monday eh! Ang saya-saya db?!

LIWALIW
Grabe ngliwaliw ako ng ngliwaliw sa SM ngaung bakasyon at ng QUANTUM at nanuod ng SINE! Hahahaha naubod din ang pera ko dito ah! Hndi msydo ok ung DUBAI! Mas maganda pa nga yung CAN THIS BE LOVE eh?! Hahaha subjective naman ang comment ko baka wala ng manuod (influential nga b?!)

LOVELYF
Bukas ng linggo magsisimba ako sa Antipolo! OO atska magpapgupit na ako ng buhok… Cyempre dapat new look para sa new TERM! Pasukan na naman bago dapat ang look! Hahahaha yung LOVELYF ko… ay bahala na nga yun! Kung wala eh di wala! Bahala na! Cguro nmn tlga meant to b na maging single 4ever… haaaaaaaaaayyy nalulungkot lng ako! Well lets just start d new term RIGHT and BEAUTIFUL!

No comments: